แตงโมกับการลดน้ำหนักอย่างง่ายดาย

3 มกราคม 2017 | สุขภาพ/ออกกำลังกาย
Share on Facebook1Share on Google+0Tweet about this on Twitter

แตงโมกับการลดน้ำหนักอย่างง่ายดาย

 

แตงโมมีรสหวานและมีน้ำตาลโมเลกุลเล็ก ร่างกายสามารถดูดซึมได้เร็ว (สมองคนเราต้องการน้ำตาลวันละ 120g) การลดน้ำหนักด้วยแตงโมจึงไม่ทำให้ร่างกายอ่อนเพลียค่ะ

แตงโมให้พลังงานน้อยเพราะส่วนประกอบหลักของแตงโมได้แก่น้ำ 100g ให้พลังงานแค่ 8 Kcal ฉะนั้น กินแตงโม 1 กิโล เพิ่งได้พลังงานแค่ 80 Kcal เอง ไม่อ้วนแน่นอน

  • ประโยชน์ของแตงโม สามารถช่วยป้องกันอาการหวัด ลดอาการไข้ ช่วยทำให้หายคอแห้ง เหมาะสำหรับคนที่ต้องการรักษาแผลในช่องปาก แตงโมมีวิตามินและน้ำเป็นส่วนประกอบมากทำให้หลังรับประทานจะรู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร้า และประโยชน์ของแตงโมยังช่วยบำรุงสมรรถภาพทางเพศอีก
  • เมนูลดน้ำหนักด้วยแตงโม  สามารถนำมาทำเป็นอาหารมื้อหลักได้

 

– สลัดแตงโม

สลัดแตงโม สามารถใส่ผลไม้อื่น , ถั่วเพื่อเพิ่มโปรตีนในจานก็อร่อยไม่แพ้กัน

หากต้องการลดน้ำหนักอย่างมีประสิทธิภาพเมนูนี้ควรเปลี่ยนน้ำสลัดเป็นน้ำสลัดงาแทนเพื่อลดแคลอรี่และไขมัน

อาหารทานเล่น เพิ่มความสดชื่นของวันด้วยแตงโม

– น้ำแตงโมปั่น

แตงโมปั่น น้ำผลไม้สดชื่น สีแดงน่ารับประทาน นำมาปั่นกับน้ำแข็ง เพราะยิ่งปั่นกับน้ำแข็งแล้ว ทำให้สดชื่นและน่ากินมากๆ แถมยังช่วยให้เราอิ่ม แตงโมปั่นมีแคลอรี่น้อย ช่วยให้เราได้ประโยชน์จากแตงโมได้อย่างดี

หากเป็นคนติดหวาน อาจเปลี่ยนจากน้ำตาลเป็นน้ำตาลเทียมช่วยเพิ่มลดหวานแล้วแคลอรี่ยังน้อยด้วย

-ไอศรีมแตงโมเหมาะกับทุกคนในครอบครัว

แค่มีพิมไอติมที่บ้าน ใส่น้ำแตงโมผสมกับเนื้อเล็กน้อย อาจมีผลไม้อื่นหรือใบสาระแหน่ เพิ่มรสชาติให้อร่อยยิ่งขึ้น

เป็นเมนูดับร้อนได้ดีแล้วยังแคลอรี่ต่ำ เด็กชอบผู้ใหญ่กินดี

 

หลังจากนี้เรามากินแตงโมเพื่อสุขภาพดีและลดน้ำหนักด้วยกันนะคะ

Share on Facebook1Share on Google+0Tweet about this on Twitter

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook