อวดหุ่นสวยด้วย T25 (ในฐานะอะไรก็ได้)

8 พฤศจิกายน 2018 | ออกกำลังกาย T25

อวดหุ่นสวยด้วย T25 (ในฐานะอะไรก็ได้)

      ฤดูกาลนี้ ใครไม่ออกกำลังกาย ไม่เลือกรับประทานอาหาร ก็เรียกว่าคุณคือชนส่วนน้อยแล้วล่ะค่ะ เพราะในสังคมยุคนี้ เรียกว่าเป็นสังคมแห่งการรักสุขภาพที่แท้ทรูเลยทีเดียว หากจะเรียกว่าเป็นกระแสการออกกำลังกายก็คงจะไม่ถูกนักเพราะหากเป็นกระแสแน่นอนว่าอยู่ได้ไม่นานเดี๋ยวก็ลืมกันไป แต่นี่เราๆ ชาวไทย 2018 หันมาออกกำลังกายกันอย่างจริงจังและเรื่อยมาจนถึงตอนนี้เลยทีเดียว ซึ่งก็นับว่าเป็นเรื่องที่ดีมากเลยล่ะค่ะ เห็นแล้วก็พลอยมีแรงมีพลังที่จะลุกขึ้นมาออกกำลังกายบ้างอะไรบ้าง ส่วนใครที่อยากมีรูปร่างที่สวยสมส่วน มี Six pack เหมือนไอดอลใน IG บ้าง อยากอวดหุ่นลีนๆ กล้ามท้องเล็กๆ ถ่ายรูปลง IG บ้าง ก็ต้องไม่พลาดการออกกำลังกายด้วย T25 จ้า เพราะนี่คือโปรแกรมการออกกำลังกายที่หลายคนใช้ได้ผลมานักต่อนักแล้วนะเจ้าคะ ดังนั้นงานนี้ต้องลอง

       มาถึงตอนนี้คงไม่ต้องสืบมากว่านี่คือฝีมือของเทรนเนอร์ที่ชื่อ Shaun T  ที่ออกแบบโปรแกรมมาถึง  3  เฟสด้วยกันคือ Alpha / Beta / Gamma ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกคนมาส่องโปรแกรมเฟสแรกกันก่อนเลยค่ะ ว่าเป็นยังไงบ้าง

 

       สำหรับเฟสของ Alpha นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่เหมาะกับคนที่เพิ่งเริ่มออกกำลังกายแบบว่าออกกำลังการอยู่บ้างมาก่อนแล้วนะคะคุณ แต่ถ้าใครเลยที่ยังไม่เคยออกกำลังกายก็เล่นได้ แต่จะเหนื่อยมากกว่าใครเค้าหน่อยเท่านั้นเอง ถ้าไม่อยากหายใจหอบถี่มาก ณ จุดๆ นี้ แนะนำว่าก่อนจะเริ่ม Alpha ขอให้เราปรับสภาพร่างกายด้วยการวิ่งจ๊อกกิ้ง หรือ ต้นแอโรบิก หรืออะไรก็ได้ที่เป็นคาร์ดิโอ ติดต่อกันซัก 3-5 วันต่อสัปดาห์อย่างน้อย 2 สัปดาห์ก่อนเริ่ม Beta เพื่อเป็นการวอร์มร่างกายให้พร้อมนั่นเองค่ะ เอาล่ะ เมื่อพร้อมแล้วก็มาดูค่ะว่า 25 นาทีของ  Alpha ใน T25 มีอะไรบ้าง

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ t25 Alpha


  • Alpha – Cardio 

Cardio : เน้นที่อัตราการเต้นของหัวใจและการเผาผลาญ เป็นการออกกำลังกายที่มีผลต่อความแข็งแรงของกล้ามเนื้อหัวใจค่ะ เมื่อหัวใจแข็งแรงเราจะออกกำลังกายนานขึ้น ความหนักมากขึ้นด้วย


  • Alpha – Speed 1.0 

Speed 1.0 : เป็นการออกกำลังกายที่เน้นท่าที่ต้องเคลื่อนไหวส่วนต่างๆ ซึ่งแต่ละท่าคือเน้นความรวดเร็ว ช่วยเผาผลาญได้ดี ณ จุดๆ นี้


  • Alpha – Total Body Circuit

Total Body Circuit :  เน้นฝึกกล้ามเนื้อให้แข็งแรง ฝึกความทนทานของกล้ามเนื้อ


  • Alpha – Ab Intervals

Ab Intervals : หลายคนก็ชอบ เฟสนี้ เพราะเป็นการออกกำลังกายที่เน้นกล้ามท้อง เผาผลาญไขมันหน้าท้อง และยังเน้นอัตราการเต้นของหัวใจอีกด้วย


  • Alpha – Lower  Focus

Lower  Focus : เน้นการเผาผลาญไขมันที่กล้ามเนื้อขา


  • Alpha – Stretch

Stretch : สุดท้ายคือการยืดเหยียดกล้ามเนื้อล้วนๆ เลยค่ะ  จัดอยู่ในวันสุดท้ายเพื่อให้ร่างกายได้ผ่อนคลาย


 

                ซึ่งในส่วนของ  Cardio /  Speed 1.0  / Total Body Circuit  / Ab Intervals  และ Lower  Focus   จะเซ็ทไว้ในวันจันทร์ถึงศุกร์ โดยสลับโปรแกรมกันไปในแต่ละสัปดาห์ ทั้งหมด 5 สัปดาห์ จึงไปสู่การเล่นในเฟสของ Beta นั่นเองค่ะ

 

Fanpage : HealthClickTH

Reference : Beachbody

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

How to whitelist website on AdBlocker?

How to whitelist website on AdBlocker?

  1. Click on the AdBlock Plus icon on the top right corner of your browser
  2. Click on "Enabled on this site" from the AdBlock Plus option
  3. Refresh the page and start browsing the site