T25 Burn ขั้นสุด อย่าหยุดที่ Alpha

9 พฤศจิกายน 2018 | ออกกำลังกาย T25

T25 Burn ขั้นสุด อย่าหยุดที่ Alpha

                มาถึงจุดนี้อยากจะขอมือคนที่เคยผ่านช่วงเวลาของ Alpha ใน T25 กันมาแล้วบ้างเลยทีเดียวค่ะ เพราะวันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับ เฟส 2 ของการออกกำลังกายด้วย  T25 นั่นก็คือ เฟส Beta นั่นเองค่ะ แต่ก่อนที่จะไปถึงตรงนั้น เรามาทบทวนกันค่ะว่าในเฟส Alpha มีอะไรกันบ้าง  และเมื่อมาเป็น Beta มีอะไรปรับเปลี่ยนเพิ่มขึ้นบ้าง

                ในส่วนของ Alpha ประกอบด้วยการออกกำลังกายด้วยฟังก์ชั่นต่างๆ คือ

Cardio  เน้นที่อัตราการเต้นของหัวใจและการเผาผลาญ เป็นการออกกำลังกายที่มีผลต่อความแข็งแรงของกล้ามเนื้อหัวใจค่ะ เมื่อหัวใจแข็งแรงเราจะออกกำลังกายนานขึ้น ความหนักมากขึ้นด้วย

Speed 1.0  เป็นการออกกำลังกายที่เน้นท่าที่ต้องเคลื่อนไหวส่วนต่างๆ ของร่างกายซึ่งแต่ละท่าคือเน้นความรวดเร็ว ช่วยเผาผลาญได้ดีเลยทีเดียวค่ะ

Total Body Circuit   เน้นฝึกกล้ามเนื้อให้แข็งแรง ฝึกความทนทานของกล้ามเนื้อ

Ab Intervals   หลายคนก็ชอบ เฟสนี้ เพราะเป็นการออกกำลังกายที่เน้นกล้ามท้อง เผาผลาญไขมันหน้าท้อง และยังเน้นอัตราการเต้นของหัวใจอีกด้วย

Lower Focus  เน้นการเผาผลาญไขมันที่กล้ามเนื้อขา  เผาผลาญไขมัน

Stretch  สุดท้ายคือการยืดเหยียดกล้ามเนื้อล้วนๆ เลยค่ะ  จัดอยู่ในวันสุดท้ายเพื่อให้ร่างกายได้ผ่อนคลาย

 

และเมื่อเราผ่านช่วงเฟส Alpha ซึ่งต้องเล่นเป็นเวลา 5 สัปดาห์แล้ว ก็มาถึงเฟสที่เพิ่มความหนักขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของท่าเล่น หรือการบริหารร่างกายส่วนต่างๆ ซึ่งเป็นการเน้นที่การยกระดับความฟิต ความเฟิร์มและกล้ามเนื้อหลักค่ะ ไปดูกันค่ะว่ามีอะไรที่เพิ่มขึ้นมาจาก เฟส Alpha บ้าง

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ t25 beta


  • Bata – Core Cardio

Core Cardio : แน่นอนว่าถ้าเป็นคาร์ดิโอธรรมดา ก็จะเน้นเพียงการเต้นของหัวใจและการเผาผลาญแต่เฟสนี้จะเพิ่มการบริหารลำตัวซึ่งเป็นแกนหลักของร่างกายหรือที่เรียกว่า CORE ได้เป็นอย่างดี และยังเพิ่มการเผาผลาญได้เร็วขึ้นอีกด้วย


  • Bata – Speed 2.0

Speed 2.0 : เป็นสิ่งที่เพิ่มมาจาก Speed 1.0  ก็คือ เน้นความเร็ว มีท่าเป็นเซ็ทๆ เมื่อเล่นจบแล้วก็เริ่มใหม่ เหมือนการเต้นแต่ที่สำคัญคือได้เผาผลาญไขมันไปในตัวอีกด้วยค่ะ


  •       Bata – Rip’T Circuit

Rip’T Circuit : ก็เป็นการเล่นที่เพิ่มมาจาก Total Body Circuit  โดยจะมีการเพิ่ม Cardio ตามมาด้วยการเล่นร่างกายตั้งแต่ ร่างกายช่วงบน ขา หน้าท้อง และกลับไปวนใหม่ตั้งแต่ Cardio อีกครั้ง จนครบ 25 นาทีค่ะ


  •       Bata – Dynamic Core

Dynamic Core : จุกนี้จะเน้นที่การใช้พลังเป็นหลัก เหมือนกับ Ab Intervals ในเฟส Alpha แต่จะหนักหน่วงกว่าก็ตรงที่เน้นเสริมสร้างความแข็งแกร่ง และเน้นที่บริเวณแกนกลางลำตัวทั้งหน้าและหลัง เห็นชัดๆ ว่าความหนักคือมากกว่า Ab Intervals  แน่นอน


  •       Bata – Upper Focus

Upper Focus : จากคราวของ Alpha เป็นการเล่นที่ Lower  Focus จะเป็นการเล่นที่ช่วงบน ซึ่งจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับช่วงแขน และไหล่นั่นเองค่ะ งานนี้ไหล่ลีนๆ ก็อยู่ ณ จุดนี้ล่ะจ้า


 

สุดท้ายคือการ ยืดเหยียดกล้ามเนื้อด้วย Stretch เช่นเคยค่ะ จะเป็นได้ชัดว่าจาก Alpha ที่ว่าโหดแล้ว บางคนถึงกับพัง แต่พอเห็น  Beta  แล้วก็รู้สึกว่า Alpha เด็กๆ ไปเลยทีเดียว แต่ใครที่ผ่านมาได้คุณจะรักแฮปปี้ กับความ Alpha เลยทีเดียวล่ะ

 

Fanpage : HealthClickTH

Reference : Beachbody

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

How to whitelist website on AdBlocker?

How to whitelist website on AdBlocker?

  1. Click on the AdBlock Plus icon on the top right corner of your browser
  2. Click on "Enabled on this site" from the AdBlock Plus option
  3. Refresh the page and start browsing the site